04 TÍNH NĂNG LỊCH GOOGLE CẦN CÓ KHI LÀM VIỆC ONLINE

Trong thời đại 4.0 hiện nay, làm việc online ngày càng phát triển mạnh mẽ. khám phá 4 tính năng của Lịch Google cần có khi làm việc online trong bài viết dưới đây.

 Cập nhật một số phím tắt mới cho sự kiện Google Calendar

 Chi tiết cách thêm người đồng tổ chức trong Google Meet

 Dễ dàng chia sẻ tạo tác Google Meet với người đồng tổ chức

Lịch Google là gì?

Lịch Google, được phát triển bởi Google, là một ứng dụng hỗ trợ quản lý thời gian. Nó cho phép bạn lên kế hoạch, theo dõi các công việc hàng ngày như lên cuộc họp, sự kiện,… Thêm vào đó, nó còn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hữu ích hơn nữa.

Lịch Google nằm trong bộ công cụ chuyển đổi số Google Workspace. Bạn có thể sử dụng nó bất kỳ lúc nào với mọi thiết bị từ điện thoại hay máy tính.

Những tính năng Lịch Google cần có khi làm việc trực tuyến

Tham khảo ngay 4 tính năng ưu việt cần biết của Lịch Google để hỗ trợ bạn làm việc trực tuyến hiệu quả hơn.

Đặt địa điểm làm việc của bạn trên Lịch Google

Ngày nay, bạn làm việc online nhiều hơn và cần phải di chuyển địa điểm liên tục để gặp gỡ các đối tác, khách hàng. Tính linh hoạt này giúp phát triển công việc của bạn tốt hơn nhưng có thể khiến việc lên lịch các cuộc họp offline hơi đau đầu. Trong trường hợp này, bạn cần thiết lập địa điểm làm việc để mọi người có thể nắm rõ được. Đây là lý do tại sao Lịch Google hiện có tính năng vị trí làm việc.

Bạn có thể xác định khi nào bạn ở văn phòng và khi nào bạn phải ra ngoài. Theo đó, bạn có thể thay đổi vị trí của mình trong lịch như được hiển thị ở trên hoặc bạn có thể thiết lập lịch cố định theo tuần tiêu chuẩn trong cài đặt.

Chia thời gian làm việc trong Lịch Google

Các nhóm ở xa thường có thể đặt giờ riêng trong Lịch Google. Những người đồng nghiệp có thể chia ca để trực văn phòng một cách linh hoạt. Đây là lý do tại sao Lịch Google cho phép bạn phân chia giờ làm việc của mình. Thời gian làm việc của bạn sẽ được hiển thị công khai khi ai đó cố gắng xếp hẹn với bạn.

Tuy nó chỉ là một tính năng Lịch Google nhỏ nhưng giúp ích được đội nhóm rất nhiều so với những cách truyền thống thông thường. Giống như tất cả các tính năng khác, nó sẽ đặc biệt hữu ích nếu kết hợp được với văn hóa công ty của bạn. Nghĩa là mọi người hợp tác, kiểm tra và sắp xếp lịch tuân theo thời gian bạn đã thiết lập sẵn. Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt khi làm việc theo đội nhóm.

Sử dụng tính năng không có mặt tại văn phòng

Thật dễ dàng để đi làm thêm khi bạn không làm việc tại văn phòng. Bởi mọi thứ bạn cần để hoàn thành công việc luôn ở đó. Vì thế, nhân viên cần xác định và sắp xếp thời gian vắng mặt hợp lý.

Lịch Google cung cấp cho bạn tính năng không có mặt tại văn phòng. Tính năng này đặc biệt cần cho các nhóm thường xuyên di chuyển khi làm việc. Mọi cuộc hẹn trong thời gian bạn vắng mặt sẽ tự động từ chối đồng thời đề xuất các cuộc họp thay thế trong tương lai.

Tính năng này cũng giúp rảnh rỗi hơn vì nó thông báo cho người khác bạn không thể đến dự cuộc họp. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích cho người dùng.

Tạo thời gian tập trung cho người dùng Lịch Google

Khi làm việc tại văn phòng chung, bạn có thể biết được họ đang làm gì, có bận việc gì không. Tuy nhiên, khi bạn làm việc online và không ở văn phòng thì mọi chuyện lại khác. Vì thế, Lịch Google gần đây đã thêm tùy chọn thời gian tập trung. Điều này giúp chỉ định khoảng thời gian khi bạn đóng ứng dụng trò chuyện nhóm của mình và dành 100% tâm trí vào hoàn thành một nhiệm vụ duy nhất.

Các khối thời gian này nhìn chung cũng giống với các cuộc hẹn trên Lịch Google của bạn. Điểm khác biệt chính có thể nhìn thấy là biểu tượng tai nghe. Bạn có thể tùy chỉnh từ chối các cuộc họp trong thời gian tập trung của mình nếu muốn. Phần tính năng này cũng khá tương đồng với những tính năng vắng mặt đã được đề cập phía trên.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x